Skip to main content

दररोज सकाळी लसूणाच्या 2 पाकळ्या खाल्ल्याने काय होते?

  ब्लॉग नं. 2025/350. दिनांक: 14 डिसेंबर, 2025.   मित्रांनो,              माझा धाकटा भाऊ मला नेहमी म्हणतो,मी द ररोज सकाळी उपाशी पोटी,कच्च्या लसूणाच्या 2 पाकळ्या नियमितपणे खातो. मी त्याच्याकडे दुर्लक्ष करत असे, तर कधी कधी ही गोष्ट हसण्यावारी नेट असे की, लसूणाच्या 2 पाकळ्या खाऊन काय होणार आहे. पण काल माझ्या वाचनात एक पोस्ट आली. शीर्षक होतं,” द ररोज सकाळी लसूणाच्या 2 पाकळ्या खाल्ल्याने काय होते ? फायदे , तोटे आणि योग्य पद्धत.” मी पोस्ट पूर्ण वाचून काढली आणि खरोखर चक्रावून गेलो,की खरोखर लसूणाच्या 2 पाकळ्याने इतकं काही होऊ शकतं. आता तुमची उत्सुकता कशाला ताणून ठेऊ,वाचा आजच्याच ब्लॉगमध्ये. सविस्तर:          लसूण हा जवळजवळ प्रत्येक भारतीय स्वयंपाकघरात सहज उपलब्ध असलेला , पण आरोग्यासाठी अत्यंत प्रभावी असा घटक आहे. त्याचे बॅक्टेरियाविरोधी , दाहक-विरोधी आणि रोगप्रतिकारक शक्ती वाढवणारे गुणधर्म शतकानुशतके ओळखले गेले आहेत. म्हणूनच अनेक जण लसणाला “नैसर्गिक सुपरफूड” असेही म्हणतात. ब...

विमानांद्वारे होणारे CO2 चे उत्सर्जन एक समस्या

 Blog No.2024/016. 

Date: -23rd, January,2024.         

मित्रांनो,

            पटकन फ्लाइट पकडून,आपल्याला जिथे जायचे तिथे पोहोचणे म्हणजे गंतव्य स्थानाला (destination) पोहोचणे हे आपल्या साऱ्यांसाठी एवढे सोयीचे आहे,कारण  त्यामुळे वेळ तर वाचतोच पण श्रम देखिल वाचतातच. भले ते कदाचित इतर वाहतुकीच्या साधनापेक्षा महाग असू शकते.पण परंतु पृथ्वीसाठी ते इतके सोयीचे नाही.आज याबाबत ब्लॉगमध्ये माहिती घेऊ.

प्रास्ताविक   

विमाने प्रत्यक्षात ट्रेनच्या प्रति प्रवासी/प्रति किमीपेक्षा 20 पट जास्त CO2 (अर्थात कार्बन डाय ऑक्साइड) आणि बसच्या 4 पट जास्त उत्सर्जित करतात.एकूणच ते सार्वजनिक वाहतुकीतील बस किंवा ट्रेनच्या प्रवासापेक्षा प्रति तास सुमारे 100 पट जास्त CO2 उत्सर्जित करतात.अशा प्रकारे ते दरवर्षी सुमारे 1 अब्ज टन CO2 उत्सर्जित करतात.त्यामुळे विमान वाहतूक अशीच सुरू राहिल्यास, 2050 पर्यंत केवळ विमानांमुळे पृथ्वी 0.1° सेल्सिअस इतकी अधिक गरम होऊ शकते.असे सांगितल्यास ते अधिक गंभीर वाटणार नाही.पण विमान चालन हा व्यवसायाऐवजी एखादा एखादा देश असता तर चीन, अमेरिका, भारत, रशिया आणि जपान या देशांनंतर तो जगातील सहावा सर्वात मोठा CO2 चे उत्सर्जन करणारा देश असता. 

मग तुम्ही म्हणाल यावर उपाय काय?

एक उपाय असा आहे की लोकांनी विमानाने प्रवास करणे कमी केले तर. पण निश्चितपणे हा उपाय नाही कारण यामुळे विमान वाहतूक उद्योगाला हानी पोहोचू शकते आणि सर्वसाधारणपणे लोकांसाठी ते खूप वेदनादायक ठरेल.त्यामुळे कदाचित शाश्वत विमान इंधन (SAF) किंवा पर्यावरणप्रेमी इंधन हा एक मार्ग आहे. आपण जे जेट इंधन वापरतो ते कच्चे तेल किंवा परिष्कृत पेट्रोलियम यांसारख्या अपारंपरिक ऊर्जा स्रोतांमधून येत नाही.शाश्वत विमान इंधन (SAF) किंवा पर्यावरणप्रेमी इंधन बनवण्यासाठी रेपसीड,पाम तेल, सोया आणि ऊस यासारखी अन्न पिके वापरता येतील किंवा वैकल्पिकरित्या कचऱ्याचे जेट इंधनात रूपांतर करुन जसे  स्वयंपाकाचे तेल, नगरपालिका सांडपाणी किंवा अगदी पीक आणि प्राण्यांचा कचरा देखील वापरला जाऊ शकतो. मूलतः हे सर्व उष्म प्रक्रियेतून जाते आणि त्यातून  स्वयंपाकाचे तेल,नगरपालिका सांडपाणी किंवा अगदी पीक आणि प्राण्यांचा कचरा तेल फिल्टर करते.या मिश्रणात हायड्रोजन मिसळला की मग पहा.शाश्वत विमान इंधन (SAF) मिळेल.

 नंतर हे SAF नियमित जीवाश्म इंधनात मिसळले जाते.जेणेकरून ते विमानांना उर्जा देऊ शकेल. हे संभाव्यतः 80% पर्यंत कार्बन उत्सर्जन कमी करू शकते.त्याची रासायनिक रचना सामान्य जेट इंधनासारखी   असते.त्यामुळे विद्यमान विमानाच्या इंजिनमध्ये बदल करण्याची आवश्यकता पडत नाही.पण हे ऐकायला जेवढे छान वाटते.अनेक विमान कंपन्या 2030 पर्यंत,त्यांच्या 10% इंधनाच्या गरजा SAF द्वारे पूर्ण करू इच्छित असूनही,सध्या त्यातील फक्त 0.1% वापरात आहेत.याचे कारण असे की SAF बनवणे तेवढे सोपे नाही. 

SAF बनविणे तेवढे सोपे कां नाही?

या इंधनासाठी अधिक अन्न पिके लागवडीखाली घ्यावी लागतील आणि ज्याला अधिक विस्तीर्ण जमीन लागेल.त्यासाठी मोठ्या प्रमाणावर जंगलतोड, जैवविविधता विस्थापित करावी लागेल.जगातील प्राणी, स्थानिक लोक आणि वनस्पती आधीच धोक्यात आहेत.दुसरे असे की  SAF स्वस्त नाही.त्याचे उत्पादन वाढेपर्यंत, SAF ची किंमत नियमित जेट इंधनाच्या ऐतिहासिक सरासरी किंमतीपेक्षा दोन ते चार पट जास्त असू शकते. बेन अँड कंपनी हे सूचित करते की जर जागतिक विमान वाहतूक उद्योगाला 2050 पर्यंत त्याचे उत्सर्जन जवळजवळ शून्यावर आणायचे असेल,तर त्याला सुमारे $2 ट्रिलियनची गुंतवणूक करावी लागेल.त्यामुळे साहजिकच विमान प्रवास देखिल महागणार.

म्हणूनच संशोधक कमीतकमी अडथळ्यांसह SAF बनवण्यासाठी सतत नवीन मार्ग आणि स्रोत शोधत आहेत.अलीकडेच फायरफ्लाय ग्रीन फ्यूल्स, यूके-आधारित एव्हिएशन कंपनीने SAF मध्ये मानवी मलमूत्रावर  प्रक्रिया करण्याचा एक मार्ग शोधून काढला आहे.हे सारंच विचित्र वाटत असले तरी जेट इंधनाच्या तुलनेत ते कार्बन उत्सर्जन 90% कमी करू शकते.SAF उत्पादन सध्या ज्या समस्यांमधून जात आहे.त्यावर हा  उपाय देखील असू शकतो.

टिकाऊ जेट इंधन तयार करण्यासाठी तुम्हाला भरपूर पिके किंवा कचरा लागेल.पण गोष्ट अशी आहे की ऑटोमोबाईल आणि उर्जा क्षेत्रासारखे इतर अनेक उद्योगही या संसाधनांवर निर्भर आहे.ज्यामुळे शाश्वत इंधन देखील बनते.त्यामुळे तुमच्या गरजा पूर्ण करण्यासाठी विमान वाहतूक क्षेत्र पूर्णपणे विसंबून राहू शकेल असे काहीतरी हवे आहे.आणि मानवी मलमूत्र हे याप्रकरणी कामात येऊ शकते.कारण ते विपुल प्रमाणात उपलब्ध आहे आणि दुसरे म्हणजे विमान उड्डाणे त्यांना SAF स्त्रोतासाठी आवश्यक असलेल्या पैशांची बचत करू शकतात.म्हणजेच जर त्यांना पिकांच्या कचऱ्यावर किंवा तेल आणि सांडपाण्यातील कचऱ्याचा वापर करायचा  असेल, तर त्यांना ही संसाधने वेगवेगळ्या ठिकाणांहून नेण्यासाठी पैसे खर्च करावे लागतील. परंतु कच्च्या मालाची किंमत कमी करून विमान आणि विमानतळांवरून मानवी मलमूत्र अधिक सहजपणे मिळवता येऊ शकतो.

पण इंटरनॅशनल एअर ट्रान्सपोर्ट असोसिएशन (IATA) म्हणते की 2028 पर्यंत किमान 69 अब्ज लिटर SAF बनवण्याची क्षमता असणे अपेक्षित आहे.आणि अशा अपेक्षा पूर्ण करण्यासाठी,आम्हाला स्केलेबल संसाधनांची आवश्यकता असेल.आता मानवी मलमूत्र भरपूर प्रमाणात उपलब्ध असले तरी,आपण उत्पादन सहजपणे वाढवू शकत नाही.त्यामुळे जरी UK मधील सांडपाण्याचा सर्व कचरा जेट इंधन बनवण्यासाठी वापरला, तरीही तो देशाच्या जेट इंधनाच्या फक्त 5% गरजांची पूर्तता करेल.2030 पर्यंत यूकेला त्याच्या जेट इंधनाच्या किमान 10% गरजा SAF द्वारे पूर्ण करण्याचा कायदेशीर आदेश आहे.त्यामुळे त्याच्या उर्वरित निम्म्या गरजा स्वयंपाकाचे तेल आणि पिकांसारख्या गोष्टींमधून मिळवाव्यात.

समारोप

            आपण पुण्याहून किंवा मुंबईहून नागपूरला अगदी एक सव्वा तासात जाऊन पोहोचतो. तेव्हा आपण हा विचार करत नाही की आपण ज्यातून बसून जातो आहे,ते विमान एवढा CO2 उत्सर्जित करत आहे.पण आपण काहीच करू शकत नाही. केवळ अपेक्षा किंवा आशा करू शकतो की SAF चे मोठ्या प्रमाणावर उत्पादन करण्यात जगातील देश सफल होतील.SAF चा वापर वाढल्यास विमानभाडे वाढेल पण आपली आणि या निसर्गाची हानी किंवा ऱ्हास होणे कमी होईल.हे काय कमी आहे.    

तुम्हाला आजचा ब्लॉग कसा वाटला ते कमेन्ट बॉक्स मध्ये जरूर लिहा. पुढचा ब्लॉग येईपर्यंत आपली आणि आपल्या परिवाराची काळजी घ्या. स्वस्थ रहा,आनंदी रहा,मस्त जगा. 

 

 प्रसाद नातु, पुणे.


Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

वजन कमी करण्यासाठी काय चांगले-गव्हाची पोळी की ज्वारीची भाकरी

Blog No. 2024/ 1 23 .   Date: 16 th ,June 2024 मित्रांनो,             मराठीत पोळी किंवा इतर प्रदेशात,विशेषतः हिन्दी बेल्टमध्ये ज्याला रोटी म्हणतात. ती पोळी किंवा रोटी आपल्या जेवणातील एक प्रमुख पदार्थ आहे.दक्षिण भारतात हा प्रकार तेवढा प्रचलित नाही.पण रोजच्या जेवणातील हा प्रमुख पदार्थ असल्याने ज्यांना वजन कमी करायचे आहे,त्यांना निश्चितपणे पोळी किंवा रोटी किती खावी आणि खावी तर कुठल्या पिठाची खावी, हा प्रश्न पडतो.अलीकडेच आहारतज्ञ रुचिता बत्रा यांनी आपल्या ईन्स्टाग्रामवर वजन कमी करण्यासाठी कुठले पीठ वापरावे याविषयी मार्गदर्शन केले आहे.त्याच विषयी आजच्या ब्लॉगमध्ये चर्चा करू. सविस्तर:             मराठीत पोळी , किंवा हिन्दीत रोटी , अशी अनेक भारतीय जेवणांमध्ये एक मुख्य पदार्थ असलेली पोळी, बनविण्यासाठी वेगवेगळ्या ठिकाणी वेगवेगळ्या प्रकारचे पीठ वापरले जाते.राजस्थानमध्ये , बाजरे की रोटी (मोती बाजरी) सामान्य आहे , तर पंजाबसारख्या प्रदेशात मैदा आणि इतर पिठापासून बनवलेले न...

आम्हा न कळे ज्ञान, न कळे पुराण वेदांचे वचन

Blog No. 2023/98          Date: 21st , April 2023 .   मित्रांनो ,                आज अक्षय्यतृतीया आहे. अक्षय्य तृतीया   साडेतीन मुहूर्तापैकी एक शुभमुहूर्त समजला जातो . साडेतीन मुहूर्त असे दिवस असतात की   ज्या दिवशी कुठलेही कार्य करावयाचे असेल तर मुहूर्त पहायची गरज नाही. असे म्हणतात की ह्या तिथीला केलेले दान क्षयाला जात नाही म्हणजेच ते अविनाशी असते, या दिवशी देव आणि पितर यांना उद्देशून जे कर्म केले जाते ते अक्षय होते.हा दिवस पितरांचे ऋण फेडण्याचा आहे असेही म्हणतात.तर आजच्या दिवसाला एक अनन्य साधारण असे महत्व आहे.   प्रास्ताविक                माझा ह्या सऱ्यावर विश्वास नाही असे नाही पण त्या निमित्ताने जो ढोंगीपणा चालतो त्याचा मला मनापासून राग येतो.ज्याच्या स्वतःच्या मनातल्या वासना मरेपर्यंत संपत नाही असा वासनांवर विजय कसा मिळवायचा हे सांगू  लागतो. तेव्हा हसू येतं.जन्मभर पाप करीत फिरणारे चारोधाम यात...

प्रयागराजचा महाकुंभ-माझे अनुभव

ब्लॉग नं.2025/043   दिनांक: 12 फेब्रुवारी,2025.   मित्रांनो,             नुकतीच मी प्रयागराज,अयोध्या आणि वाराणसी या तीन, धार्मिक दृष्ट्या अतिशय महत्वपूर्ण अशा स्थळांची यात्रा करून परतलो.यातील अयोध्या आणि वाराणसी या स्थळांची यात्रा आपल्याला केव्हाही करता येते/येईल. पण  प्रयागराज येथे सध्या म्हणजे 13 जानेवारी ते 26 फेब्रुवारी,या 26 दिवसांत महाकुंभ साजरा केला जात आहे. तसा तो दर 12 वर्षानी कुंभमेळा साजरा केला जातो. पण या वर्षीचा कुंभमेळा विशेष आहे. आणि जो 144 वर्षातून एकदाच होत असतो. त्यामुळे त्याला विशेष महत्व आहे. आणि त्रिवेणी संगमावर या 45 दिवसांत जाऊन स्नान करण्याला विशेष महत्व आहे. आजच्या ब्लॉगमध्ये या विषयीच विषयी सारे काही. सविस्तर:             पुराणात असे सांगितले जाते की, देव आणि दैत्य किंवा सुर आणि असुर यांच्यात तुंबळ युद्ध सुरू झाले.या युद्धाच्या दरम्यान समुद्र मंथन करण्यात आले,त्याचा एक हेतु हा होता की,समुद्रात दडलेले अमृत मिळवायचे,ज्याचे प्राशन के...